WHAT'S NEW?
Loading...

กากกาแฟขัดผิว..เคล็ดลับสครับผิวขาวใสเวอร์!!


Advertisements


หากคุณกำลังมองหาสครับผิวดีๆ ที่สำคัญคือไม่ต้องลงทุนเยอะแยะมากมาย ดูเหมือนว่า "กากกาแฟ" สามารถตอบโจทย์คุณได้ดีเลยค่ะ เนื่องจากกากกาแฟสามารถหาซื้อได้ง่ายมากๆ แต่ถ้าหมั่นไปตีซี้!ร้านกาแฟสดเจ้าประจำ ดีไม่ดีคุณอาจได้ของฟรีมาประทินโฉมแบบที่ไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาทค่ะ


กากกาแฟ หรือ Ground Coffee คือเศษผงของกาแฟคั่วบดที่เหลือจากการนำไปเค้นเอาน้ำไว้ชงนั่นเองค่ะ โดยการสครับผิวด้วยกากกาแฟนั้นเพิ่งได้รับความนิยมเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ เนื่องจากในกากกาแฟมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทำหน้าที่เสมือนตัวขจัดพิษให้กับผิวชั้นนอก และกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวชั้นใน ปรับสภาพความดันโลหิตและกระตุ้นการเผาพลาญไขมันใต้ชั้นผิว


ดังนั้นเมื่อนำเอากากกาแฟมาขัดผิวหรือสครับผิวก็จะช่วยทำให้ผิวพรรณของคุณแลดูเปล่งปลั่ง ใสปิ๊ง และที่สำคัญก็คือการขัดผิวด้วยกากกาแฟจะไม่รุนแรงต่อผิวเหมือนสครับจากเกลืออีกด้วยค่ะ นอกจากนี้แล้วหากคุณใช้กากกาแฟสครับตรงบริเวณที่มีเซลลูไลท์สะสมมากๆ กากกาแฟก็จะช่วยให้ผิวเปลือกส้มค่อยๆจางหายไปในที่สุดค่ะ

และอีกหนึ่งเคล็ดลับความสวยจากกากกาแฟที่คุณควรรู้ก็คือ การมาร์กหน้าด้วยกากกาแฟ ซึ่งวิธีทำก็ง่ายๆมากๆค่ะ เพียงแค่คุณผสมกากกาแฟกับโยเกิร์ตหรือน้ำผึ้ง หรือไม่ก็ไข่ขาว แล้วแต่ความสะดวก จากนั้นก็ผสมให้เข้ากันจนกลายเป็นเนื้อครีมเหลวๆพอดี

เมื่อได้แล้วก็นำเอามาร์กกากกาแฟมาทาให้ทั่วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้ผิวหน้าที่หม่นหมองก็จะค่อยๆกลับมาเปล่งปลั่ง และค่อยๆกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น