WHAT'S NEW?
Loading...

เคล็ดลับสลายเซลลูไลท์ (Cellulite) ให้หายไปอย่างถาวร!


Advertisements


เซลลูไลท์ (Cellulite) หรือ ผิวเปลือกส้ม อีกหนึ่งศัตรูร้ายที่สาวๆไม่อยากพบเจอ สำหรับสาวๆที่กำลังมองหาวิธีกำจัดเซลลูไลท์ที่ได้ผลและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ


เซลลูไลท์ คือ เซลล์ก้อนไขมันที่มีขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้ผิวหนังที่อัดกันอยู่อย่างหนาแน่นซึ่งจะนูนขึ้นมาที่บริเวณผิวหนังจะเป็นตะปุ่มตะป่ำ บริเวณนี้เรียกว่า เซลลูไลต์ หรือเรียกว่าผิวเปลือกส้ม ไขมันนี้จะพบได้ทั้งในคนผอมและคนอ้วน โดยพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชายซึ่งร่างกายจะสามารถสะสมได้ที่บริเวณ ท้องแขน หน้าท้อง ต้นขา และสะโพก

สำหรับสาเหตุของเซลลูไลท์นั้นมีมาจากหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็น ปัญหาร่างกายเผาผลาญผิดปกติ รับประทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตที่มากเกินความจำเป็น รับประทานอาหารที่มีไขมันสูง เช่น ของทอด สุรา น้ำตาล การออกกำลังกายไม่สม่ำเสมอ กรรมพันธุ์ ดื่มน้ำน้อย การสูบบุหรี่ ความเครียด แอลกอฮอล์ คาเฟอีน อาหารรสจัด การใช้ยาลดความอ้วน ยานอนหลับ ยาขับปัสสาวะ รวมไปถึงการรับประทานยาคุมกำเนิด หรือหญิงสาวที่เพิ่งคลอดลูกก็พบว่ามีเซลลูไลท์มากเช่นกันค่ะ

การสลายเซลลูไลท์บนร่างกายแบบถาวรนั้น แน่นอนว่าวิธีที่เห็นผลมากที่สุดก็คือ การออกกำลังกาย แต่ไม่ใช่ว่าจะออกกำลังกายแบบหักโหมแล้วเซลลูไลท์จะหายไปในพริบตานะคะ เพราะการลดความอ้วนแบบเร่งด่วนก็สามารถทำให้เกิดเซลลูไลท์ได้เช่นกัน

วันนี้เรามีเคล็ดลับการออกกำลังกายเพื่อสลายเซลลูไลท์ภายใน 40 วินาที ซึ่งคุณสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำตามสเต็ปดังต่อไปนี้

1. ยืนตัวตรง จากนั้นชูมือขึ้นเหนือศีรษะทั้งสองข้าง พร้อมกับแยกเท้าออกจากกันเล็กน้อย

2. จากนั้นกวาดขาขวาออกไปด้านข้าง พร้อมกับน้อมตัวลง แล้วเอามือขวาแตะที่เท้าซ้าย

3.กลับมาท่าเตรียมใหม่อีกครั้ง

4. จากนั้นกวาดขาซ้ายออกไปด้านข้าง พร้อมกับน้อมตัวลง แล้วเอามือซ้ายแตะที่เท้าขวา

สำหรับสาวๆที่อยากเห็นผลเร็วๆแนะนำว่าควรทำ 3 เซ็ตต่อวัน พร้อมๆกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และไม่รับประทานอาหารต้องห้ามที่เสี่ยงต่อการเพิ่มปริมาณเซลลูไลท์ในร่างกายด้วยนะคะ

นอกจากนี้แล้ว คุณยังสามารถลดเซลลูไลท์ด้วยวิธีอื่นๆดังต่อไปนี้ค่ะ

1. สครับผิว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ปราศจากความหมองคล้ำ ทำให้ผิวแลดูเรียบเนียนราวกับว่าไม่มีเซลลูไลท์ตามร่างกายนั่นเองค่ะ สำหรับการขัดผิวนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะฟองน้ำ ครีม ใยบวม หินขัด หรือแม้กระทั่งผ้าเช็ดตัวก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกันค่ะ

2. เมโซเธอราปี (Mesotherapy) สลายไขมันเฉพาะส่วนด้วยการฉีดยาเข้าใต้ผิวหนังชั้นเมโซเดิร์ม (Mesoderm) ทำให้กระบวนการเกิดไขมันถูกขัดขวาง ทำให้ไขมันสลายตัวในที่สุด ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกัน 8 - 10 ครั้ง ค่าใช้จ่ายครั้งละ 2,000 - 3,000 บาทขึ้นไป

3. การนวดแบบเอนเดอร์โมโลยี (Endermologie) การนวดกำจัดเซลลูไลท์เฉพาะส่วน ด้วยเครื่องสูญญากาศ โดยส่วนหัวของเครื่องจะมีท่อสุญญากาศอยู่ตรงกลางและด้านข้างเป็นลูกกลิ้งคู่ขนาน เมื่อต้องการใช้งาน ท่อสุญญากาศจะทำหน้าที่ดูดผิวบริเวณที่ต้องการขึ้นมา และลูกกลิ้งด้านข้างจะทำหน้าที่นวดเนื้อบริเวณนั้น ทำติดต่อกัน 14 ครั้ง โดย 7 ครั้งแรก ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และลดลงเหลือสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือตามแต่ผู้เชี่ยวชาญจะวินิจฉัย ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับสถานบริการ ครั้งละประมาณ 2,000 - 5,000 บาทขึ้นไป

4. การนวดด้วยเครื่องอัลตร้าซาวน์ (Ultrasonic Massage) การนวดผิว ด้วยคลื่นอัลตร้าซาวน์ (Ultrasound) โดยทายาสลายไขมันไว้ตามร่างกายส่วนที่ต้องการลดและใช้เครื่องนวดไปตามบริเวณนั้นๆ เพื่อให้ยาซึมลงไปใต้ผิวหนังได้ลึกขึ้นและช่วยสลายเซลลูไลท์ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักและเซลลูไลท์ที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย แล้วแต่สถานบริการ มีตั้งแต่ 1,000-3,000 บาทขึ้นไป

5. ครีมกำจัดเซลลูไลท์ แม้ว่าจะมีหลายๆยี่ห้อที่อวดอ้างว่าสามารถสลายเซลลูไลท์ได้เพียงการนวดด้วยครีมสลายเซลลูไลท์ แต่ก็สามารถช่วยได้บ้างเล็กน้อย แต่ทั้งนี้แล้วเราก็ควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจน และยังช่วยกำจัดเซลลูไลท์ให้ออกไปจากร่างกายของเราแบบถาวรอีกด้วยค่ะ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น