WHAT'S NEW?
Loading...

พริกแห้ง ไล่แมลงวันตอมอาหาร


Advertisements


การทำหมูแดดเดียว เนื้อวัวแดดเดียว หรือแม้แต่ปลาแดดเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีถนอมอาหารที่เกิดจากภูมิปัญญาไทย ซึ่งนิยมทำมาตั้งแต่สมัยโบราณ


แต่ในทุกๆครั้งๆที่เราใช้วิธีถนอมอาหารสูตรดังกล่าว สิ่งที่หลีกหนีไม่พ้นก็คงเป็นเจ้าแมลงวันตัวร้ายที่มักจะบินมาเกาะที่อาหารของเรา และที่มากกว่านั้นก็คือ การแอบมาไข่ลงไปในเนื้อสัตว์แดดเดียวของเรา ก่อนจะกลายร่างเป็นหนอนตัวน้อยๆ ที่ทำให้เราต้องทิ้งเนื้อชิ้นนั้นไปโดยปริยาย

สำหรับคนที่กำลังมองหาสูตรไล่แมลงวันไม่ให้มาตอมเนื้อแดดเดียวนั้น เราขอแนะนำวิธีไล่แมลงวันแบบง่ายๆ และได้ผลจริงๆ ด้วยการวางพริกแห้งลงไปในถาดที่ทำเนื้อแดดนเดียว ซึ่งวิธีนี้ถือว่ามีความปลอดภัย ไร้สารเคมี แถมแมลงวันยังหนีหายอีกต่างหากค่ะ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น