WHAT'S NEW?
Loading...

5 สูตรเด็ด! แก้เล็บเหลืองๆ น่าเกลียด..ให้กลับมาสวยอมชมพู


Advertisements


เล็บเหลือง เล็บเสีย ปัญหากวนใจสำหรับสาวๆที่รักเล็บเป็นชีวิตจิตใจ สาเหตุของปัญหาเล็บเหลืองนั้นมาจากหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็น การใช้ยาทาเล็บเป็นประจำ ใช้ยาทาเล็บไม่ที่ไม่มีคุณภาพ การใช้ยาทาเล็บที่ไม่ส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด หรือทาเล็บโดยไม่ได้รองพื้นเสียก่อนก็อาจจะทำให้เล็บของคุณเหลืองได้


นอกจากนี้แล้ว เล็บเหลือง ยังเป็นสัญญาณเตือนของโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคปอด โรควัณโรค หรือโรคหืด โรคตับ โรคไต หรือต่อมน้ำเหลือง หรือร่างกายขาดวิตามินอี เป็นต้น

วันนี้เบ็ดเตล็ดไอเดียมี 5 สูตรเด็ดแก้เล็บเหลืองที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ถ้าพร้อมกันแล้วมาลองทำไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

1. ยาสีฟัน เชื่อไหมว่าการขัดเล็บด้วยยาสีฟันก็ช่วยแก้เล็บเหลืองได้ค่ะ วิธีทำก็ง่ายๆเพียงแค่คุณบีบเอายาสีฟันมาทาบางๆลงบนเล็บ จากนั้นก็ทิ้งไว้สักครู่ แล้วก็นำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว มาขัดที่เล็บเบาๆ พยายามทำให้ได้ทุกวัน ไม่เกิน 7 วัน เล็บที่เคยเหลือก็จะค่อยๆกลับมาสวย อมชมพู แลดูมีสุขภาพดีดีอีกครั้งหนึ่งค่ะ และควรทาครีมบำรุงเล็บตามด้วยทุกครั้งนะคะ

2. น้ำอุ่นผสมมะนาว อีกหนึ่งวิธีแก้เล็บเหลืองที่ได้รับความนิยมพอสมควรค่ะ เพียงแค่คุณนำมะนาวมาหั่นเป็นแว่นๆ แล้วแบ่งออกเป็น 2 สวน ส่วนแรกนำมาขัดที่เล็บ และส่วนที่ 2 นำไปแช่ไว้ในน้ำอุ่น

หลังจากที่ขัดเล็บด้วยมะนาวเสร็จแล้ว จากนั้นก็แช่มือในน้ำอุ่นๆทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที สูตรนี้ขอแนะนำว่าทำบ่อยๆแล้วจะเห็นผล และทุกครั้งที่ทำสูตรนี้แนะนำว่าควรทาครีมบำรุงเล็บและมือตามด้วยทุกครั้ง เนื่องจากการแช่มือในน้ำมะนาวอาจทำให้ผิวแห้งกร้านค่ะ

3. สารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ การใช้สารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ทำความสะอาดเล็บเหลือง ดูเหมือนจะเป็นอีกสูตรที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วิธีทำก็เพียงแค่ใช้สำลีหรือคอตตอนบัดชุบไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดเล็บให้ทั่ว ไม่ว่าจะเป็นหน้าเล็บหรือซอกเล็บทิ้งไว้สักครู่ จากนัน้ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วตามด้วยครีมบำรุงมือและเล็บค่ะ

4. น้ำยาล้างจาน + มะนาว+นมอุ่น อันดับแรกให้ใส่น้ำยาล้างจานลงในภาชนะ แล้วบีบน้ำมะนาวใส่ลงไป และเติมนมอุ่นลงไปเล็กน้อยแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็แช่มือในส่วนผสมที่ได้ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที วิธีนี้นอกจากจะช่วยทำให้เล็บหายเหลืองแล้ว ยังช่วยทำให้เล็บแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

5. น้ำมะนาว สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยากใดๆค่ะ เพียงแค่มีมะมะนาว+สำลีก้อนก็เป็นอันจบ วิธีทำก็ง่ายๆเพียงแค่หั่นมะนาวแล้วบีบเอาแต่น้ำใส่ถ้วยเล็กๆพักไว้ จากนั้นก็นำเอาสำลีขนาดพอเหมาะที่จะวางลงบนเล็บของเรา นำไปจุ่มที่น้ำมะนาวจนชุ่ม แล้วนำมาแปะไว้ที่เล็บเหลืองๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ทำแบบนี้ทุกวันจนกว่าเล็บจะหายเหลืองค่ะ

สุดท้ายนี้ขอแนะนำว่าก่อนที่จะทาเล็บทุกครั้งควรป้องกันปัญหาเล็บเหลืองด้วยการใช้ยาเคลือบเล็บทาเล็บก่อนเสมอ และพยายามอย่าทาเล็บต่อเนื่อง ควรพักเล็บบ้าง แล้วปัญหาเล็บเหลืองจะหมดไปค่ะ



Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น