WHAT'S NEW?
Loading...

รวม 6 สูตร ฆ่าสิวหัวดำให้สิ้นซาก แบบไม่ต้องง้อคลินิกเสริมงาม


Advertisements

รวม 6 สูตร ฆ่าสิวหัวดำให้สิ้นซาก แบบไม่ต้องง้อคลินิกเสริมงาม

สิวหัวหนอง สิว สิวเสี้ยน สิวหัวดำ หากปล่อยไว้นานๆอาจจะเกิดเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบได้นะ ขอแนะนำวิธีกำจัดสิวหัวดำด้วยวิธี DIY ทั้ง 6 สูตร ทำได้ง่ายแถมได้ผลจริงด้วยล่ะ!

1. วาสลีนสารพัดประโยชน์


อุปกรณ์

1. วาสลีน

2. แรปห่ออาหาร

วิธีทำ

ก่อนทำวิธีนี้ไปเปิดรูขุมขนก่อนด้วยน้ำอุ่น จากนั้นทาวาสลีนลงบนจมูกแล้วเอาแรปห่ออาหารมาปิดไว้ ใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆทับไว้อีกที ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วใช้สำลีรีดสิวหัวดำออก ทำอย่างเบามือนะคะ ถ้าไม่ออกจริงๆก็ทิ้งไว้อย่างนั้นก็ได้ เดี๋ยวหน้าจะช้ำเอา

2. น้ำผึ้ง มะนาว คู่ซี้ไปไหนไปกัน


อุปกรณ์

1. เลมอนครึ่งลูก

2. น้ำผึ้งแท้

วิธีทำ

ทำตามรูปโดยบีบน้ำผึ้งลงไปที่เลมอนให้ทั่ว จากนั้นเอามาทาๆถูๆซักพักบริเวณสิวหัวดำที่ต้องการกำจัด แล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าตามปกติ สูตรนี้นอกจากจะกำจัดสิวแล้วยังช่วยให้หน้าขาวใส เนียนนุ่มด้วยนะ แต่ระวังอย่าทำนานเกินไปนะคะ กรดจากมะนาวจะกัดหน้าได้

3. นมสด เจลาติน สิวหัวดำหลุดกระจาย!


อุปกรณ์

1. นมสด

2. เจลาตินแบบผง

3. ภาชนะสำหรับใส่ และไม้สำหรับคน

วิธีทำ

ผสมเจลาตินผง 1 ช้อนกับนมพอให้หนืดๆ จากนั้นเอาไปเข้าไมโครเวฟ 15 วินาที รอจนพออุ่นแล้วเอาทาไว้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 15 นาที แล้วก็ถึงเวลาสนุกแล้วจ้าาา ลอกออกมาแล้วเตรียมตัวสะใจกับสิวหัวดำที่ออกมาได้เลย

4. ไข่ขาวเพียวๆ



อุปกรณ์

1. ไข่ขาว

2. สำลี

วิธีทำ

วิธีนี้ง่ายแสนง่ายสำหรับสาวๆที่ไม่มีเวลาเตรียมของ ให้แยกไข่เอาแต่ไข่ขาว แล้วใช้ลำลีลงไปชุบไข่ขาวให้ชุ่ม เอามาแปะไว้บนจมูก ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วดึงออก เท่านี้ก็จะได้จมูกเนียนๆแล้วล่ะ

5. มะนาว เบคกิ้งโซดา


อุปกรณ์

1. มะนาว

2. เบคกิ้งโซดา

3. ภาชนะและช้อนไว้คน

วิธีทำ

ผสมมะนาวกับเบคกิ้งโซดาให้พอหนืดๆเหนียวๆ ทาลงบนสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วขัดๆล้างออก อย่าลืมบำรุงผิวหลังทำสูตรนี้ด้วยล่ะ เพราะผิวจะแห้งลงค่ะ

6. ยาสีฟันกับเกลือ



อุปกรณ์
1. ยาสีฟัน

2. เกลือ

วิธีทำ

ผสมยาสีฟันกับเกลือให้เข้ากัน เลือกสูตรไหนก็ได้เลยค่ะ แล้วทาบนสิวหัวดำทิ้งไว้ 5 นาที ก่อนล้างออกใช้น้ำมาขัดๆ สครับๆ ให้สิวหัวดำหลุดเท่านั้นเอง

สาวๆว่างๆลองเอาไปทำตามดูนะคะ เลือกสูตรที่แน่ใจว่าไม่แพ้ รับรองจมูกเนียนๆ หน้าเนียนๆ เป็นของเราแน่นอน สิวหัวดำไม่ได้มากล้ำกรายหรอก!


แปลและเรียบเรียงโดย Tanyong21@Girlsallaround / ที่มา : girlsallaround.com

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น