WHAT'S NEW?
Loading...

ต้องลอง! "หายใจ 4-7-8" ช่วยผ่อนคลายทำให้หลับใน 60 วินาที


Advertisements


นักวิทยาศาสตร์คิดค้น "เทคนิคหายใจ 4-7-8" ช่วยให้ผ่อนคลายความกังวลและนอนหลับได้ภายใน 60 วินาที - หลายๆครั้งที่เราอยากนอนหลับใจจะขาด แต่มันก็ไม่ยอมหลับ ไม่ว่าจะอาบน้ำอุ่น ดื่มนมร้อนๆ สักแก้ว หรือแม้กระทั่งนับแกะ มันก็ไม่สำเร็จตายังคงสว่างอยู่อย่างนั้น
ล่าสุด นักวิทยาศาสตร์ท่านหนึ่งเกิดความคิดหาวิธีช่วยให้เราสามารถหลับได้ภายใน 60 วินาที แบบที่ไม่ต้องพึ่งยาเลยทีเดียว

ทั้งนี้ วิธีที่นักวิทยาศาสตร์คิดขึ้นมาก็คือ เทคนิคการหายใจ 4-7-8 โดยวิธีดังกล่าวเปรียบเสมือนยาสงบประสาทคลายความกังวลแบบธรรมชาติ ซึ่งมันจะช่วยลดความตึงผิวและความตึงเครียดในร่างกายเราให้คลายตัว

ดร.แอนดรู กล่าวว่า เทคนิคการหายใจ 4-7-8 เป็นวิธีการพื้นฐานและง่ายๆ สุดๆ ไม่ต้องใช้เวลาอะไรมากมาย ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริม แถมยังทำได้ทุกที่ทุกเวลาอีกต่างหาก



วิธีการก็คือ
1.ปิดปากของคุณ และสูดลมหายใจเข้าแบบเบาๆ เข้าไปในจมูก จากนั้นก็นับ 1-4 แล้วเริ่มนับนับ 1-7 อีกครั้ง
2.เมื่อนับครบ 7 แล้ว หายใจออกเบาๆ ทางปาก พร้อมกับนับ 1-8
3.ทำแบบนี้ซ้ำๆ 3 ครั้ง

ข้อควรจำ : หายใจเข้าทางจมูกและหายใจออกทางปาก

ดร.แอนดรู กล่าวอีกว่า เทคนิคการหายใจ 4-7-8 จะช่วยให้ระบบประสาทพาราซิมพาเทติกผ่อนคลายลง เพราะความกังวลต่างๆ ที่เราสั่งสมจะเป็นตัวขัดขวางการนอนหลับของเรา ดังนั้น หากเราอยากผ่อนคลาย เราสามารถใช้เทคนิคการหายใจ 4-7-8 ช่วยได้

ที่มา - Springnews
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น