WHAT'S NEW?
Loading...

3 สูตรพอกหน้าขาวใส..ด้วยสับปะรด


Advertisements


สับปะรด (Pineapple) ผลไม้เพื่อสุขภาพและความงามที่เราคุ้นเคยกันดี เนื่องจากสับปะรดนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจำนวนมาก
นอกจากนี้แล้ว สับปะรดยังมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยสลายเซลล์ที่ตายไปแล้วของชั้นผิวหนังให้หลุดออกมา ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง รวมไปถึงช่วยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับสาวๆที่อยากมีใบหน้าสวย กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย และจุดด่างดำ วันนี้เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำ 3 สูตรพอกหน้าจากสับปะรด ด้วยวิธีที่ง่ายแสนง่าย ที่สำคัญคือสามารถทำได้เองจากที่บ้าน ถ้าพร้อมกันแล้วมาลุยกันเลยค่ะ

สูตรที่ 1 สับปะรด + แครอท + น้ำผึ้ง + นมสด ขอบอกเลยว่าสูตรนี้สามารถเห็นผลได้ภายใน 1 เดือนเลยนะคะ อันดับแรกต้องเตรียมสับปะรด 1 ส่วน แครอท 1 ส่วน น้ำผึ้ง ½ ส่วน นมสด ½ ส่วน แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดไปปั่นด้วยกันจนละเอียดค่ะ เมื่อได้แล้วก็นำมาพอกให้ทั่วๆหน้า ทิ้งไวประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งค่ะ

สูตรที่ 2 สับปะรด + น้ำผึ้ง + น้ำสะอาด อันดับแรกให้นำสับปะรดมาปอกเปลือกออกและล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆปั่นให้ละเอียด เมื่อได้แล้วก็นำเอาสับปะรดจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำสะอาด 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปพอกให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นบริเวณปาก และดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งค่ะ

สูตรที่ 3 สับปะรด + นมสด + ไข่ขาว + น้ำผึ้ง สูตรนี้นอกจากจะช่วยให้หน้าขาวเนียนใส แล้วยังช่วยกระชับรูขุมขนด้วยนะคะ เพียงแค่นำเอาเนื้อสับปะรด จำนวน 1/2 ถ้วย ไปผสมกับ นมสด 3 ช้อนโต๊ะ ไข่ขาว 1 ฟอง และน้ำผึ้งจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ เมือ่ได้แล้วก็นำเอาส่วนผสมทั้งหมดไปปั่นให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ 1 ครั้งค่ะ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น