WHAT'S NEW?
Loading...

สูตรลดสิวแบบประหยัดด้วย...มันฝรั่ง 1 หัว


Advertisements


เบื่อมากไหม? ปัญหาสารพัดสิวที่คอยกวนใจอยู่ตลอดเวลา เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำวิธีรักษาสิวสูตรแบบธรรมชาติ ที่สำคัญคือเน้นประหยัดเงิน ทำง่ายๆ และสิวหาย ขาด แถมวัตถุดิบกำจัดสิวก็มีแค่เพียงมันฝรั่ง 1 หัว ซึ่งหาไม่ยากเลยใช่ไหมคะ?

3 สูตรรักษาสารพัดสิว..แบบธรรมชาติ

สูตรที่ 1 มันฝรั่ง เพียงแค่นำเอามันฝรั่งมาปอกเปลือกออก จากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาด ทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำสักครู่ ในระหว่างรอก็ไปล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดแล้วซับหน้าให้แห้ง ต่อมาก็หั่นสไลด์มันฝรั่งให้เป็นแผ่นบางๆ

จากนั้นก็นำมาแปะบริเวณที่เป็นสิว สำหรับคนที่เป็นมากแนะนำว่าควรปั่นหรือบดมันฝรั่งไปเลย จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วหน้า ทอ้งไว้ประมาณ 15 นาที เพื่อให้เอนไซม์ในมันฝรั่งมันจะเข้าไปช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขน และช่วยผลัดเซลผิวที่ตายแล้วออกไป สุดท้ายให้ล้างหน้าออกด้วยน้ำเย็นค่ะ สูตรนี้แนะนำให้ทำวันเว้นวันค่ะ

สูตรที่ 2 มันฝรั่ง + นมสด

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. มันฝรั่งต้มสุกบดให้ละเอียด 300 กรัม
2. นมสด 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ เพียงแค่นำเอามันฝรั่งต้มสุกที่บดละเอียดดีแล้วจำนวน 300 กรัม ไปผสมให้เข้ากันกับนมสดจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้ง 2 อย่างให้เข้ากัน แล้วนำครีมมันฝรั่งที่ได้มาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นแล้วออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งค่ะ

สูตรที่ 3 มันฝรั่ง + ถั่วเขียว

สิ่งที่ต้องเตรียม

มันฝรั่งต้มสุกบดละเอียด 500 กรัม
ถั่วเขียวต้มบดละเอียด 100 กรัม
น้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา

วิธีทำ เพียงแค่นำมันฝรั่งต้มสุกบดละเอียด 500 กรัมไปผสมให้เข้ากันกับถั่วเขียวต้มบดละเอียด 100 กรัม จากนั้นทำการผสมน้ำมันมะกอกลงไปจำนวน 2 ช้อนชา พยายามคนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปพอกให้ทั่วหน้า ใช้นิ้วนวดที่หน้าเบาๆเพื่อเป็นการสครับผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ สูตรนี้ให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งนะคะ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น