WHAT'S NEW?
Loading...

3 สมุนไพรไล่แมลงสาบแบบง่ายๆ โดยไม่ใช้สารเคมี


Advertisements


แมลงสาบ...เพื่อนบ้านตัวร้ายที่แอบมาเยี่ยมเยือนบ้านคุณกลางดึกทั้งๆที่ไม่ได้รับเชิญ เชื่อว่าหลายคนคงกำลังประสบปัญหากับการมองหาวิธีไล่แมลงสาบแบบง่ายๆแบบไม่มีการต้องเสียเลือดเนื้อกันค่ะ



สำหรับวิธีไล่แมลงสาบให้ออกจากบ้านด้วยวิธีที่ค่อนข้างจะเมตตาปราณีนั้น แน่นอนว่าการพึ่งสูตรไล่แมลงแบบธรรมชาติก็ช่วยได้มากทีเดียวค่ะ


1. ใบกระวาน เครื่องเทศอีกหนึ่งชนิดที่นิยมนำมาใช้แต่งกลิ่นในอาหารต่างๆ ที่สำคัญคือช่วยไล่แมลงสาบได้ดีนักแล สำหรับวิธีใช้ใบกระวานนั้นเพียงแค่เรานำใบกระวานไปวางไว้ตามจุดที่แมลงสาบชอบออกมาหากิน ให้วางเอาไว้จนกว่าแมลงสาบจะหนีไปในที่สุดค่ะ


2. สเปรย์พริกไทย อีกหนึ่งวิธีไล่แมลงสาบแบบง่ายๆที่สามารถทำได้จากของในครัว สำหรับวิธีทำสเปรย์พริกไทยนั้น อันดับแรกให้ผสมพริกไทย 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำสะอาด ¼ ถ้วยตวง จากนั้นก็คนให้เข้ากัน แล้วนำเอาส่วนผสมดังกล่าวมาเทใส่กระบอกสเปรย์ แล้วก็นำไปฉีกพ่นตามจุดที่เคยเห็นว่ามีแมลงสาบ หรืออาจนำเอาพริกไทยเม็ดใส่ถุงผ้าโปร่งเล็กๆแล้วนำไปวางก็ได้ เพียงเท่านี้เจ้าแมลงสาบก็จะค่อยๆหายตัวไปในบัดดลค่ะ


3. กานพลู เครื่องเทศสารพัดประโยชน์ เพียงแค่คุณนำเอากานพลูมาใส่ถุงผ้าบางๆ แล้วนำไปวางตามซอกตู้ เตียง หรือมุมห้องที่พบว่ามีแมลงสาบมาป้วนเปี้ยน แต่ถ้าขอบความสะดวกก็อาจใช้น้ำมันกานพลูหยดใส่เศษผ้าผืนเล็กๆแล้วนำไปวางตามจุดที่คิดว่ามีแมลงสาบ เพียงเท่านี้เจ้าแมลงร้ายก็จะค่อยๆหายไป แบบที่คุณไม่ต้องไปฆ่ามันเลยแม้แต่ตัวเดียวค่ะ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น