WHAT'S NEW?
Loading...

แทบน้ำตาตกใน !! สองแม่ลูกสุดน่าสงสาร เก็บเงินไปกินบะหมี่ แต่เจ้าของร้านกลับทำแบบนี้.!


Advertisements


แทบน้ำตาตกใน !! สองแม่ลูกสุดน่าสงสาร เก็บเงินไปกินบะหมี่ แต่เจ้าของร้านกลับทำแบบนี้.!

แทบร้องไห้!! เมื่อสองแม่ลูกยากจนอุตส่าเก็บเงินไปกินบะหมี่ แต่สิ่งที่เจ้าของร้านทำกลับมา ทำให้พวกเขาไม่มีวันลืมเรื่องนี้

เมื่อสองแม่ลูกยากจนอุตส่าเก็บเงินไปกินบะหมี่ แต่สิ่งที่เจ้าของร้านทำกลับมา

คนเราเกิดมาด้วยพื้นฐานที่ไม่เท่าเทียมกัน บางคนเกิดมาบนกองเงินกองทอง มีทรัพย์สมบัติให้ความสุขสบาย บางคนเกิดมาบนความยากลำบาก ทุกข์เข็ญ ไม่มีแม้แต่โอกาสดีๆในหลายๆเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่เห็นได้ทั่วไป แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคน ทุกฐานะควรมี คือความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ดังเช่นเรื่องราวนี้...

สองแม่ลูกที่น่าสงสารคู่นี้พากันมากินบะหมี่ที่ร้านข้างทาง พวกเขามีเงินพอแค่สั่งบะหมี่ชามเดียวมาแบ่งกันกิน ด้วยความที่แต่งตัวสกปรก ทำให้คนในร้านพากันรังเกียจ 

ลูก : แม่ครับ แม่กินก่อนสิครับ

แม่ : ลูกกินก่อนเลย แม่ไม่หิว 

ลูกจึงตักบะหมี่ในชามกิน

แม่ : ลูกกินเส้นให้หมดเลยไม่ต้องเหลือให้แม่ แม่แค่คอแห้งเท่านั้น 

ลูก : งั้นแม่กินซุปที่เหลือนี้นะครับ

หลังจากแม่ซดน้ำซุปในชามจนหมด สองแม่ลูกหยิบเอาเศษเหรียญในห่อผ้าเดินไปจ่ายเงินกับเจ้าของร้าน

เจ้าของร้าน : ยินดีด้วย คุณคือผู้โชคดี วันนี้ร้านเรามีกิจกรรมพิเศษ จับฉลากกินฟรี 

เจ้าของร้านทำบะหมี่แล้วยื่นให้สองแม่ลูก ทั้งสองดีใจมาก รีบขอบคุณแล้วรับชามบะหมี่มา ลูกชายกินอิ่มแล้วจึงบอกให้แม่กินเถอะ แม่กินบะหมี่จนหมดชาม จากนั้นสองแม่ลูกก็พากันกลับบ้านอย่างมีความสุข

หนึ่งสัปดาห์ต่อมาเด็กชายคนนี้กลับมาที่ร้าน เดินเข้ามาถามเจ้าของร้าน

เด็กชาย : ลุงครับ วันนี้ที่ร้านมีจับฉลากไหมครับ

เจ้าของร้าน : อ้อ เจ้าหนูนี่เอง มีสิๆ กำลังจะจับฉลากอยู่พอดีเลย

สักพักเจ้าของร้านเดินไปหาหญิงสาวคนหนึ่งที่มากินคนเดียว บอกให้เธอช่วยทำเป็นถูกรางวัลแล้วเอาบะหมี่ให้เด็กชายกิน เพราะเขาไม่อยากทำให้เด็กชายรู้

เจ้าของร้าน : ผู้โชคดีวันนี้คือ โต๊ะห้า หญิงสาวคนนี้รับไปเลยบะหมี่หนึ่งชาม !

หญิงสาว : ดีจริงๆเลย แต่ว่าฉันอิ่มแล้ว ฉันขอเอาชามใหม่ให้กับหนูคนนี้แทนได้ไหม หนูจ้ะ พี่อิ่มแล้วช่วยกินแทนพี่หน่อยนะคะ

เด็กชายยิ้มดีใจ แล้วรีบขอบคุณยกใหญ่ที่พี่สาวใจดียกบะหมี่ให้กิน เจ้าของร้านเห็นก็เข้าไปคุยกับเด็กชาย

เจ้าของร้าน : แม่ไปไหนหนู วันนี้ทำไมมาคนเดียว

เด็กชาย : แม่ไม่สบาย นอนอยู่ที่บ้าน

เจ้าของร้าน : แล้วใครดูแลแม่จ้ะ

เด็กชาย : ไม่มีครับ ผมอยู่กับแม่สองคน ตอนนี้แม่ไม่สบายทำงานไม่ไหว ผมเลยออกมาหางานทำ

เจ้าของร้าน : แล้วแม่ทำงานไหม

เด็กชาย : ตอนนี้แม่ไม่สบายทำงานไม่ไหว ผมเลยออกมาหางานทำ

เจ้าของร้าน : หนูจะหางานอะไรทำ อายุก็แค่นี้

เด็กชาย : ก็ทำทุกอย่างครับ ผมรับจ้างเฝ้าร้านขายของริมถนนอยู่ครับ

เจ้าของร้าน : งั้นมาช่วยงานที่ร้านบะหมี่ไหม งานไม่หนัก แล้วมีบะหมี่ให้หนูกิน และยังเอากลับไปฝากแม่ได้ด้วย

เด็กชาย : จริงหรือครับ ผมจะตั้งใจทำงานนะครับ สั่งมาเลยผมทำได้ทุกอย่าง

จากวันนั้นร้านบะหมี่ของลุงก็จะมีเด็กชายวัยแปดขวบ คอยเฝ้าเช็ดถูทำความสะอาด เก็บจานชามอย่างขยันขันแข็งตลอด ทำเอาคนผ่านไปมาต่างก็ชื่นชมในความขยันและกตัญญูของเด็กชายคนนี้

เชื่อว่าน้องมีจิตใจที่ดี มีความกตัญญูและยังเป็นคนขยัน หนักเอาเบาสู้ตั้งแต่เด็กแบบนี้ โตไปไม่ลำบากแน่นอน ขอเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยคนดีๆแบบนี้ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นในเร็ววัน !

ขอขอบคุณข้อมูลจาก siamdrama.com 
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น