WHAT'S NEW?
Loading...

15 ประโยชน์น่าทึ่งเมื่อใช้น้ำมันมะพร้าวดูแลสุขอนามัย บอกเลยว่าแต่ละอย่างหลายคนไม่เคยใช้มาก่อน


Advertisements


15 ประโยชน์น่าทึ่งเมื่อใช้น้ำมันมะพร้าวดูแลสุขอนามัย บอกเลยว่าแต่ละอย่างหลายคนไม่เคยใช้มาก่อน

น้ำมันมะพร้าว เป็นสุดยอดส่วนผสมที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก คุณสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวสำหรับช่วยลดคอเลสเตอรอลและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณแทนการใช้ยาทุกชนิด!

15 ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวที่น่าทึ่ง

1.) ช่วยเผาผลาญ – น้ำมันมะพร้าวช่วยทำความสะอาดและเร่งการเผาผลาญให้กับคุณ

2. ) รักษาเส้นเลือดขอด – นวดน้ำมันมะพร้าวบริเวณที่เกิดปัญหาทุกวันๆละ 3-6 ครั้ง

3. ) ช่วยเพิ่มพลังงาน - น้ำมันมะพร้าวมีไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งหากนำมารวมกับเมล็ดเจียมันจะช่วยเพิ่มระดับพลังงานให้กับคุณ เพียงผสมน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะกับเมล็ดเจีย ½ ช้อนโต๊ะ จากนั้นรับประทานทันที หรือจะนำมาทาบนแผ่นขนมปังก็ได้เช่นกัน

4. ) ป้องกันริ้วรอย - น้ำมันมะพร้าวจะช่วยบำรุงและกระชับผิวบนใบหน้าของคุณ มันสามารถใช้เป็นครีมบำรุงผิวในยามค่ำคืนที่แสนวิเศษ

5. ) ยาอม – เพื่อบรรเทาอาการไอและบรรเทาอาการเจ็บคอ เพียงคุณกลืนน้ำมันมะพร้าว ½ - 1 ช้อนชา วันละ 3 ครั้ง

6. ) เมคอัพ - น้ำมันมะพร้าวสามารถใช้เช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าของคุณได้อย่างรวดเร็วและสะอาดหมดจด

7. ) ยาสีฟัน - เพียงผสมน้ำมันมะพร้าวและเบคกิ้งโซดาในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน และเพิ่มน้ำมันหอมระเหยสะระแหน่ลงไปนิดหน่อยก็จะได้สูตรยาสีฟันโฮมเมดที่มีประสิทธิภาพ

8. ) ลิปบาล์ม - นำน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ กับ ขี้ผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และเชียบัตเตอร์ 1 ช้อนโต๊ะไปอุ่นในกระทะให้ละลายเข้ากันดี จากนั้นยกออกมาจากความร้อนและปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง

9. ) น้ำยาบ้วนปาก - ผสมเบคกิ้งโซดาและน้ำมะพร้าวในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน และหยดน้ำมันหอมระเหยสะระแหน่ลงไป2-3 หยด เท่านี้คุณก็จะได้น้ำยาบ้วนปากที่ช่วยบำรุงเหงือกและฟัน อีกทั้งยังสามารถจำกัดกลิ่นปากได้อย่างมีประสิทธิภาพมากด้วย

10. ) ระงับกลิ่นกาย – น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียที่สามารถยับยั่งกลิ่นตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เพียงคุณนำน้ำมันมะพร้าวกับเบคกิ้งโซดาและน้ำมันหอมระเหยมาผสมให้เข้ากันและใช้กำจัดกลิ่นตัวของคุณ

11. ) โฟมล้างหน้า - ผสมน้ำมันมะพร้าวกับเอสเซ็นเชียล ออยล์และน้ำผึ้ง

12. ) ครีมโกนหนวด - น้ำมันมะพร้าวสามารถใช้เป็นครีมโกนหนวดได้อย่างดีเยี่ยม สามารถใช้บนใบหน้า, ใต้วงแขน, บริเวณขอบบิกินี่, และล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด มันจะเพิ่มความชุ่มชื่นไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

13. ) ครีมกันแดด - คุณสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นครีมกันแดดธรรมชาติได้ รวมถึงใช้รักษาผิวจากการถูกแดดเผา เพียงคุณทาน้ำมันมะพร้าวไปบนผิวที่ได้รับผลกระทบ

14. ) ป้องกันแมลง - น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมันโรสแมรี่, สะระแหน่ หรือทรีออยล์ เพียงไม่กี่หยด ผสมให้เข้ากันสามารถใช้ไล่แมลงและยุงได้เป็นอย่างดี

15. ) ครีมต่อต้านเชื้อรา – น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติเป็นยาปฏิชีวนะที่มีศักยภาพมากสามารถนำมาใช้ในการรักษาเท้าและผิวหนังที่เป็นเชื้อรา เพียงแค่ทาน้ำมันไปบริเวณที่เกิดปัญหาวันละ 2-3 ครั้งทุกวัน

อ้างอิง : healthandhealthyliving.com
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น