WHAT'S NEW?
Loading...

หน้าขาวใส เด้ง ไร้สิว-ฝ้า ด้วยสูตรพอกหน้าจากใบตำลึง


Advertisements


ใบตำลึง ผักริมรั้วที่มีประโยชน์มากกว่าการนำมาประกอบอาหาร เนื่องจากในใบตำลึงนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งมีสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสื่อมความเซลล์ต่างๆในร่างกาย ช่วยบำรุงผิวพรรณ รวมไปถึงการช่วยซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อในร่างกายอีกด้วย


สำหรับสาวๆที่กำลังมองหาวิธีรักษาสิวอักเสบ สิวหนอง สิวเสี้ยน ฝ้า กระ รอยด่างดำ รวมไปถึงริ้วรอยต่างๆ เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำเคล็ดลับบำรุงผิวหน้าให้ขาวสวยและเต่งตึง แถมยังช่วยป้องกันการเกิดสิวแบบง่ายๆจากใบตำลึง ซึงรับรองว่าเห็นผลชัดเจน ประหยัดเงิน แถมยังปลอดภัยจากสารเคมีอีกด้วยค่ะ

สูตร 1 หน้าเด้งๆ เต่งตึง ไร้ริ้วรอย-ฝ้า-กระ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. ยอดตำลึง 1/2 ถ้วย
2. น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วย

วิธีทำ นำยอดตำลึงที่เตรียมไว้มาปั่นให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไป และปั่นอีกรอบจนเป็นเนื้อครีมเหลวๆ หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 3 - 4 ครั้งค่ะ

สูตร 2 หน้าขาวใส ไร้สิว

สิ่งที่ต้องเตรียม
1. ยอดตำลึง 1/2 ถ้วย
2. ดินสอพอง 2 เม็ด
3. น้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำยอดตำลึงที่เตรียมไว้มาปั่นให้ละเอียด จากนั้นละลายดินสอพองกับน้ำอุ่น แล้วเทลงไปปั่นให้เข้ากันกับยอดตำลึง เมือ่ปั่นจนเป็นเนื้อครีมละเอียดดีแล้วก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรรักษาสิวนี้แนะนำให้สัปดาห์ละ 2 ครั้งค่ะ



Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น