WHAT'S NEW?
Loading...

ผิวขาวใส ไร้สิว และรอยด่างดำ..ด้วยน้ำตาลทรายแดง


Advertisements


น้ำตาลทรายแดง หรือ บราวน์ชูการ์ (Brown sugar) หรือ โอทึ๊ง เป็นน้ำตาลที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำตาลชนิดอื่นๆ เป็นผลผลิตจากอ้อย แต่ไม่ได้ผ่านการฟอกสีอย่างสมบูรณ์ ไม่มีสารฟอกสีปนเปื้อนเหมือนน้ำตาลทรายขาว แต่มีความหวานน้อยกว่า

นานมาแล้วที่เรานิยมนำเอาน้ำตาลทรายแดงมาช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้สวยงามผุดผ่อง เนื่องจากในน้ำตาลทรายแดงนั้นมีกรดไกลโคลิก (Glycolic acid) เป็นกรดที่สังเคราะได้มาจากอ้อย ซึ่งเรามักเรียกว่าเป็นกรดผลไม้ชนิดหนึ่ง

กรดไกลโคลิก นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในครีมหน้าขาว ครีมทาผิว รวมไปถึงเครื่องสำอางค์ต่างๆ ซึ่งกรดไกลโคลิกมีสรรพคุณ ดังต่อไปนี้

1. ช่วยผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวหนังชั้นนอกทำให้เซลล์ผิวหนังรุ่นใหม่เจริญเติบโตได้เร็วขึ้น
2. บำบัดริ้วรอยของผิวหน้าให้ดูดีขึ้น
3. ช่วยรักษาสิว
4. ช่วยฟื้นฟูภาวะผิวแห้ง
5. ช่วยผลัดเซลผิวที่ตายให้หลุดออกไปเร็วขึ้น ทำให้รอยสิว จุดด่างดำ ดูจางลง
6. ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
7. ช่วยหยุดการทำงานของเซลล์สร้างเม็ดสีซึ่งเป็นต้นเหตุให้ผิวเข้มคล้ำ ทำให้หน้าดูขาวใสขึ้น
8. ช่วยรักษาฝ้ากระ

สูตรสครับผิวด้วยน้ำตาลทรายแดง

1. น้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ + นมสด ¼ ถ้วย เพียงแค่ผสมน้ำตาลทรายแดงและนมสดให้เข้ากันลงในชามหรือภาชนะที่สะอาด (อาจใช้นมสดแช่เย็น เพื่อให้ผิวสดชื่นมากยิ่งขึ้น) นำมาขัดลงบนผิวเปียก นวดวนเป็นวงกลมให้ทั่วทุกซอกมุม ทิ้งไว้ 15 - 30 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำไม่สดใส ให้ขาวเนียนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

2. น้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ + มะนาว 2 ช้อนชา เพียงแค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากัน แล้วนำมานวดลงบนผิวให้ทั่วด้วยปลายนิ้วมือ สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวที่มีจุดด่างดำ ขี้ไคลหรือผิวด้านตามบริเวณข้อพับ ข้อศอก หัวเข่า โดยเน้นนวดผิวบริเวณที่มีปัญหาให้เป็นพิเศษ ทิ้งไว้ 10 นาที ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส รอยจุดด่างดำค่อยๆจางลง

3. น้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ + น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ เพียงแค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากัน จากนั้นจึงนำมาขัดลงบนผิวแล้วขัดเบา ๆ ให้ทั่วทั้งร่างกาย ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วอาบน้ำตามปกติอีกครั้ง ทำเป็นประประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยฟื้นฟูผิวแห้งขาดน้ำให้กลับมาเนียนนุ่ม แลดูสุขภาพดีอีกครั้ง




Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น