WHAT'S NEW?
Loading...

3 สูตรมาร์คหน้ากระจ่างใสด้วยไข่ขาว


Advertisements


ไข่ขาว นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ไข่ขาวยังมีประโยชน์ในเรื่องผิวพรรณด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการนำเอาไข่ขาวมาทาพอกหน้าเพื่อ ช่วยลดความมัน กระชับผิว และรูขุมขนให้เล็กลงอีกด้วย

สำหรับสาวๆที่กำลังมองหาสูตรมาร์คหน้าใสจากไข่ขาว วันนี้เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำ 3 สูตรมาร์คหน้าจากไข่ขาวที่ทำแล้วเห็นผลจริง และกำลังได้รับความนิยมมากๆ ถ้าพร้อมแล้วมาทำไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

สูตรที่ 1 ไข่สีขาว + อะโวคาโด เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับผิวหน้าแห้ง เนื่องจากในอะโวคาโดนั้นอุดมสมบูรณ์ไปด้วยวิตามินต่างๆ ทั้งวิตามินเอ ดี และอี แร่ธาตุต่างๆเช่นโปแตสเซียมและ ซัลเฟอร์ และน้ำมันจากธรรมชาติ แถมเนื้ออะโวคาโดจะแทรกซึมสู่ผิวหนังได้เป็นอย่างเป็นดี

วิธีทำ เพียงแค่นำเอาเนื้ออะโวคาโดประมาณ 1/2 ลูก มาฝานให้เป็นชิ้นบางๆแล้วนำมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นเติมไข่ขาวลงไป 1 ฟอง ปั่นจนเข้ากันดี แล้วนำมาพอกใบหน้าและลำคอที่สะอาด ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นล้างน้ำเย็นตาม

สูตรที่ 2 ไข่ขาว + โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับผิวหน้าแพ้ง่าย เนื่องจากในโยเกิร์ตกรดตามธรรมชาติที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุกลอกออกไป และเผยผิวใหม่ที่เนียนใส แถมยังช่วยลดรอยด่างดำต่างๆให้เลือนลง และน้ำผึ้งยังช่วยลดและป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วยค่ะ

วิธีทำ เพียงแค่นำไข่ขาวจำนวน 1 ฟองไปผสมให้เข้ากันกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งอบ่างละ 1 ช้อนโต๊ะ เมื่อได้ส่วนผสมที่ดีแล้วก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

สูตรที่ 3 ไข่ขาว + มะนาว เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหน้ามันและเป็นสิว เนื่องจากในน้ำมะนาวนั้นมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ จะทำให้ลดการอุดตันรูขุมขนจากสิวและยังช่วยในการขจัดความมันและเชื้อโรคบนใบหน้าได้อีกด้วย

วิธีทำ เพียงแค่นำไข่ขาวจำนวน 1 ฟองไปผสมให้เข้ากันกับน้ำมะนาวจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ เมือ่ได้แล้วก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก่อนล้างน้ำเย็นตามอีกรอบค่ะ



Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น