WHAT'S NEW?
Loading...

นี่คือ..เหตุผลที่ทำให้คุณน้ำหนักขึ้น แถมลดยังไงก็ไม่ลงซักที ใบกเลยมันมีสาเหตุ!!


Advertisements


นี่คือ..เหตุผลที่ทำให้คุณน้ำหนักขึ้น แถมลดยังไงก็ไม่ลงซักที ใบกเลยมันมีสาเหตุ!!

แนวโน้มทางพันธุกรรม


แนวโน้มที่มีต่อน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น สามารถถ่ายทอดได้ผ่านทางพันธุกรรม ในความบกพร่องทางพันธุกรรมของเรา มันถูกกำหนดไว้ว่าร่างกายของคุณจะอยู่ในประเภทไหน มีพ่อแม่ที่ผอม ไม่ได้หมายความว่าลูกๆของพวกเขาจะผอมด้วยเช่นเดียวกัน บางครั้งยีนที่มีแนวโน้มที่จะ "ข้าม" คนรุ่นไป 

เหตุผลทางจิตวิทยา


เมื่อพวกเราเครียด โกรธ หรือผิดหวัง สมองของเราไม่ได้ตอบสนองอย่างเหมาะสม ในสถานการณ์ดังกล่าว มีความจำเป็นที่ต้องเพิ่มแคลอรี่และพลังงานมากขึ้น ปัญหานี้สามารถเอาชนะได้ด้วยการออกกำลังกายให้มากขึ้น แม้จะเป็นเพียงการออกกำลังกายอย่างง่ายที่ทำเองที่บ้านคุณ ก็ถือว่ามีประสิทธิภาพมาก 

ตัวอย่างจากผู้ปกครองหรือบุคคลใดก็ตาม


บ่อยครั้ง เด็กๆจะนำนิสัยของพ่อแม่มาใช้โดยไม่รู้ตัว เพื่อสุขภาพและโภชนาการที่เหมาะสมของเด็กทุกคน แม่เป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบมากที่สุด ตัวอย่างเช่นถ้าอาหารของคุณเต็มไปด้วยของหวาน งั้นก็อย่าหวังว่าลูกของคุณจะยอมทานกะหล่ำดอก กะหล่ำปลี แครอท และผักอื่นๆ 

การเผาผลาญอาหารที่ต่างกัน


บางคนมีการเผาผลาญอาหารได้อย่างรวดเร็วมาก และถึงแม้จะบริโภคมากกว่า 3,500 แคลอรี่ต่อวันก็ไม่ทำให้น้ำหนักขึ้น คนอื่นๆอาจจะนำแคลอรี่เข้าสู่ร่างกายน้อยมาก แต่น้ำหนักก็ยังเพิ่มขึ้น มีคนไม่กี่คนเท่านั้นที่โชคดี สามารถกินสิ่งที่พวกเขาต้องการโดยที่ไม่อ้วน 

ความไม่สมดุล


กฎหลักคือ: สิ่งที่คุณกินเข้าไป ต้องถูกนำออก ความหมายคือ หากคุณทานเข้าไป 1,000 แคลอรี่ คุณก็ต้องเอามันออกในปริมาณเท่านั้น มิฉะนั้นสมการง่ายๆนี้จะสูญเสียความสมดุล และแคลอรี่อื่นๆที่ไม่ได้เผาไหม้จะยังคงอยู่ หรือจะถูกแปลงเป็นไขมัน และสร้างขึ้นในร่างกาย ในจุดเริ่มต้น ส่วนเกินจะสะสมอยู่บนหน้าท้อง ต้นขา และต่อมามันถูกสร้างขึ้นในหลอดเลือดอย่างช้าๆ แต่แน่นอน ดังนั้นในช่วงวัยที่สำคัญ มักจะเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดขึ้น พฤติกรรมแย่ๆ 

หากคุณทานอาหารเช้าจานด่วนในตอนเช้า ทานอาหารที่มีไขมันในตอนกลางวัน และทานมื้อดึกช้าและทานแต่อาหารหนักๆ การเผาผลาญอาหารและการบริโภคแคลอรี่ข้ามคืนจะมีน้อยที่สุด ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงของวงจรร่างกายจากอาหารที่ทานจึงทำให้เกิดโรคอ้วนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ที่มา...http://www.share-si.com/2016/11/blog-post_41.html
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น