WHAT'S NEW?
Loading...

วิธีโบราณตามความเชื่อของคนจีน - เผาแบ็งค์ กงเต็ก ใช้หนี้เก่า


Advertisements

วิธีโบราณตามความเชื่อของคนจีน - เผาแบ็งค์ กงเต็ก ใช้หนี้เก่า

เคยมั้ยที่ซื้อหวยจดเลขแล้วไม่ซื้อ จดเลขแล้วลบออก คิดว่าจะซื้อแต่ไม่ซื้อ หรือมีแต่เฉียดๆ ซื้อข้างบน แต่ออกข้างล่าง ซื้อข้างล่างแต่ดันออกข้างบน หรือซื้อแล้วไม่ได้กลับ อะไรต่างๆนาๆ

มีวิธีโบราณตามความเชื่อของคนจีน นำมาเล่า เป็นวิทยาทาน

คนจีนเชื่อว่า เหตุที่เป็นดั่งข้อความที่กล่าวมาข้างต้น เป็นเพราะว่า มีเจ้าหนี้ เจ้ากรรม นายเวร ในชาติภพปัจจุบันและในอดีตชาติ คอยขัดแข้ง ขัดขา เพื่อไม่ให้เรามีโชคลาภ เพราะเราเคยเป็นหนี้เขาในชาตินี้หรือชาติที่ผ่านมาก็ตาม โดยที่เรายังไม่ได้ใช้หนี้เขา อาจเป็นเพราะเราหนีหนี้ หรือเราอาจเสียชีวิตก่อนที่จะใช้หนี้เขาหมดก็เป็นได้

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1 แบ็งค์กงเต็ก มีขายตามร้านขายเครื่องไหว้เจ้าทั่วไป 2 ปึก
2 ปี๊บหรืออ่างอะไรก็ได้ใช้สำหรับเผาแบ็งค์กงเต็ก
3 ธูป 1 ดอก
4 ไม้ขีดหรือไฟแช็ค

พิธีการ ทำหลังจากเวลา 19.00 น-23.00น ( ประตูผี จะเปิด ) ให้ตั้งปี๊บหรืออ่างไว้นอกบ้าน ในที่โล่งแจ้ง หันไปทางทิศตะวันตก

จุดธูป 9 ดอก ที่ศาลพระภูมิบอกเจ้าที่ให้เปิดทาง ตั้งนะโม 3 จบ ข้าแต่สิ่งสักสิทธ์ทุกพระองค์ โปรดอัญเชิญ เจ้าหนี้ เจ้าเวร เจ้ากรรม ของข้าพเจ้า...................................นามสกุล................................. ให้มารับ เงินกรรม เงินเวร ที่ข้าพเจ้าได้ติดค้างมา โปรดได้มารับเงินหนี้คืนไป สิ่งใดที่ข้าพเจ้าได้ทำไว้ ทั้งเงินกู้หนี้ยืมสิน ทั้งทรัพย์สินที่ข้าพเจ้าได้หยิบฉวยมาโดยไม่ได้รับอนุญาติ โปรดจงมารับการชำระหนี้ และอย่าขัดแข้ง ขัดขา ขัดโชค ขัดลาภ ในการทำมาหากินของข้าพเจ้าในชาตินี้ด้วยเทอญฯ หันหน้าไปทิศตะวันตกแล้วให้จุดเผาแบ็งค์กงเต็กทีละใบ

และระหว่างที่เผาให้พูดในใจว่า มารับเอาไป มารับเอาไป เรื่อยๆ จนกว่าจะเผาแบ็งค์หมด หลังจากแบ็งค์หมด ห้าม หันหลังไปมอง ให้เดินเข้าบ้านไปเลย รอสัก 1-2 ช/ม ค่อยออกไปเก็บกวาด หมายเหตุ ในระหว่างการเผา อยากให้มีการบันทึกภาพไว้ เผื่อเห็นอะไรดีๆติดมากับรูปด้วย เป็นความเชื่อส่วนบุคล ลองทำดูครับได้ผลดี ค่าใช้จ่ายไม่สูง





บทความจาก...... facebook พระอธิการ นพดล กันตสีโล วัดหนองรั้ว






Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น