WHAT'S NEW?
Loading...

น้ำมันสะเดา (Neem Oil) สูตรความงามฉบับสาวอินเดีย


Advertisements


จากอดีตจวบจนปัจจุบัน สาวๆอินเดียก็มีใบหน้าขาวเนียนใส ไร้สิว และริ้วรอย จนสาวๆหลายคงพากันสงสัยว่าสาวอินเดียเขาใช้อะไรบำรุงผิวพรรณ ทำไมถึงได้มีใบหน้าที่อ่อนเยาว์จนน่าอิจฉาขนาดนี้นะ!


สำหรับสูตรความงามฉบับสาวอินเดียที่เรียกได้ว่าความลับจากรุ่น..สู่รุ่น แท้จริงแล้วมาจาก "น้ำมันสะเดา" (Neem Oil) เคล็ดลับที่สาวอินเดียใช้ในการดูแลผิวพรรณให้ขาวเนียนใสมาเป็นพันๆปี โดยน้ำมันสะเดานั้นเป็นน้ำมันที่ได้จากการอัดหรือหีบ หรือใช้สารเคมีสกัด (เฮกเซน เบนซิน อีเธอร์) เมล็ดในของสะเดา เพื่อให้ได้ส่วนที่เป็นน้ำมันออกมานั่นเองค่ะ

น้ำมันสะเดา มีประโยช์ต่อผิวพรรณในแบบที่ใครรู้แล้วต้องทึ่ง! เนื่องจากน้ำมันสะเดามีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับทีทรีออยล์ เช่น การต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา และต้านเชื้อไวรัส

ด้วยเหตุนี้จึงนิยมนำเอาน้ำมันสะเดามาช่วยบรรเทาอาการคัน อาการแพ้ของผิว หรือผิวที่แห้ง ผิวที่มีปัญหาต่อเนื่องเรื้อรัง ช่วยปัญหาผิวที่รุนแรง เช่น สิว เรื้อน กวาง สะเก็ดเงิน หิด เป็นต้น

นอกจากนี้แล้ว เรายังสามารถใช้น้ำมันสะเดาในการรักษาสิวอักเสบ รอยแผลสิว และจุดด่างดำ และช่วยบรรเทาอาการผิวแดงและผิวอักเสบ กรดไขมันสูงที่มีอยู่ในน้ำมันสะเดายังมีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อันจะช่วยลดการเกิดรอยแผลสิวอีกด้วย

สำหรับวิธีใช้น้ำมันสะเดาในการรักษาสิวนั้น เพียงแค่ทาน้ำมันสะเดาในบริเวณที่เป็นสิว หรือจะใช้พอกใบหน้าด้วยการผสมน้ำมันสะเดาประมาณ 2.-3 หยด ลงในโคลนที่ได้จากภูเขาไฟ จะช่วยลดการอักเสบ และทำให้สิวหายเร็วอีกด้วย

ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาสิวแล้ว น้ำมันสะเดายังถูกใช้ในการช่วยต่อต้านริ้วรอยบนใบหน้า เนื่องจากในน้ำมันสะเดานั้นสารต้านอนุมูลอิสระพิเศษที่ช่วยในการปกป้องผิว จากความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อม และช่วยปกป้องอายุผิวจากอนุมูลอิสระ วิตามินอีในน้ำมันสะเดาจะช่วยฟื้นฟูอ่อนเยาว์ให้กับผิวแห้งและช่วยปรับโทนสีผิวสมดุลกันอีกด้วย

เคล็ดลับการทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำมันสะเดา : เพียงแค่นำเอาน้ำมันสะเดาผสมกับน้ำมันโจโจบา จากนั้นใช้เพียงไม่กี่หยดบนปลายนิ้ว แล้วนวดเบาๆบนใบหน้า และลำคอให้ทั่วก่อนนอนทุกคืนค่ะ



Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น